5. Duyệt nhiều tập tin Word theo cửa sổCác tập tin văn bản được mở sẽ được hiển thị trên thanh Taskbar của Windows, để xem tập tin nào bạn dùng chuột chọn cửa sổ ấy.
Tuy vậy bạn cũng có thể chuyển sang tài liệu khác ngay trên cửa sổ soạn thảo Word bằng cách nhấp vào Windows rồi chọn tên tập tin được hiển thị
6. Thay đổi cách thức hiển thị trang WordMặc định Word cho phép bạn hiển thị màn hình soạn thảo theo nhiều kiểu khác nhau như Normal, Web Layout, Reading Layout… Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn cho mình một kiểu xem thích hợp nhất. Ví dụ để xem văn bản ở chế độ in ấn, bạn chọn menu
View > Print Layout7. Phóng to, thu nhỏ màn hình soạn thảoĐể làm được việc này bạn dùng công cụ Zoom, công cụ này sẽ cho bạn xem văn bản ở nhiều góc nhìn khác nhau, từ xa đến gần. Trên thanh công cụ chuẩn (Standard Toolbar), công cụ Zoom sẽ có biểu tượng:
Thông số trên công cụ mặc định là 100%, bạn có thể thay đổi thông số này bằng cách nhấp vào
rồi chọn một trong các số của ô thả xuống, hoặc bạn có thể trực tiếp gõ số vào ô này rồi nhấp Enter để chấp nhận, khi đó Word sẽ tiến hành phóng to hoặc thu nhỏ màn hình soạn thảo văn bản theo thông số bạn đã chọn.
8. Bỏ chức năng Check SpellingNhững ai thường xuyên soạn thảo văn bản bằng tiếng Anh ắt hẳn sẽ rất thích với tính năng tự động kiểm tra lỗi chính tả mà Word hỗ trợ, thế nhưng tính năng này lại vô dụng khi bạn nhập liệu bằng tiếng Việt, và như thế tất cả các chữ bạn nhập vào đều bị hiểu lầm là sai chính tả, biểu thị bằng đường răng cưa ở dưới chữ trông thật mất thẩm mỹ.
Để tắt tính năng này đi, bạn chọn
Tools > Option, trong hộp thoại
Option hiện ra, bạn chọn tab
Spelling & Grammar. Tại đây bạn bỏ chọn như trên hình, xong nhấp
OK để chấp nhận.
9. Hiệu chỉnh các tính năng cơ bản.a. Chỉnh thông tin người sử dụngĐể hiệu chỉnh tính năng này bạn vào chọn
Tools > Options, chọn thẻ
User Information, tại đây bạn nhập tên và các thông tin khác vào các ô tương ứng. Nhấp
OK để chấp nhận.
b. Thay đổi thư mục mặc địnhThông thường sau khi cài đặt, Microsoft Office Word sẽ nhận dạng các thư mục riêng để làm việc, điều này sẽ bất tiện vì mỗi khi mở thì chương trình sẽ mở lên tại thư mục đó đầu tiên. Để thay đổi thư mục mặc định, cũng ở bảng Options bạn nhấp chọn File
Locations.
Bạn nhấp vào dòng Documents, nhấp tiếp nút
Modify và chọn lại thư mục mà bạn muốn dùng làm thư mục mặc định.
(Còn tiếp…)